"

Trang chủ > Kinh doanh > Sự nghiệp

Tán tỉnh sếp để thăng tiến: Coi chừng mất việc

29/08/2016 05:40:18

Tổ yến sào giá rẻ tphcm

Tiếp cận sếp để thăng tiến trong công việc là "chiêu" một số chị em vận dụng. Tuy nhiên, nếu không đủ năng lực, trình độ vào những vị trí mới, bạn dễ trở thành kẻ thất nghiệp sau một thời gian ngắn.

Phụ nữ thường nhạy cảm và chu đáo trong mọi việc nhưng đôi lúc hay cả nể, toan tính trong công việc, thậm chí nhiều người sẵn sàng tiếp cận với sếp để đạt được mục đích. Trên thực tế, những chiến lược họ đưa ra không phải bao giờ cũng thành công, thậm chí còn khiến họ thảm bại.

Dưới đây là những điều có thể trở thành kỳ đà cản mũi chị em trên bước đường thăng tiến trong sự nghiệp của mình

  • 1

    Lơ là công việc vì người khác

    Mặc dù người phụ nữ trong xã hội luôn được xem là người hay quan tâm, chăm sóc đến người khác, nhưng nếu bạn quan tâm và đồng ý với mọi thứ tại nơi làm việc, bạn sẽ bị nhiều người nhờ giúp đỡ những việc không liên quan và không còn nhiều thời gian để chú tâm vào công việc của chính mình. Bạn cũng sẽ làm giảm hiệu quả làm việc của những người khác trong nhóm.

    Có thể, bạn được đánh giá là người chu đáo khi biết quan tâm đến mọi người xung quanh nhưng đừng vì thế mà quên đi bản thân. Bạn cần phải biết cách cân bằng giữa các mối quan hệ với công việc, đời sống cá nhân sao cho phù hợp.

  • 2

    Chỉ nghĩ đến mình

    Nếu bạn bỏ qua mọi thứ đúng đắn và chỉ nghĩ về bản thân trong mọi suy nghĩ và hành động, bạn dễ biến mình hành kẻ ích kỷ. Nếu giữ vị trí quản lý, bạn sẽ trở nên độc đoán và tạo ra môi trường làm việc đầy khó khăn, áp lực cho nhân viên. Nếu bạn chỉ là phó thường dân, chủ nghĩa cá nhân sẽ khiến các đồng nghiệp khó chịu, không yêu quý thậm chí là tẩy chay bạn. Hãy nhớ rằng, một sự nghiệp vững vàng chỉ có được xây dựng dựa trên sự hài hòa giữa lợi ích cá nhân và tập thể, nhất là đối với người phụ nữ.

    Tán

  • 3

    Tán tỉnh sếp để đạt được mục đích

    Đây là một chiến lược mà nhiều chị em vận dụng và làm cho nó có vẻ đến một cách tự nhiên nhưng thực tế là họ đã có sự sắp xếp từ trước. Dựa dẫm vào mối quan hệ tình cảm với sếp để có việc làm, để thăng tiến hay đạt kết quả tốt trong công việc nhiều khi lại là trở ngại nếu bạn không thực sự đủ năng lực, trình độ đảm nhận những vị trí cao hơn. Một khi không đủ năng lực, bạn dễ bị đánh bật khỏi vị trí mới. Đó là mặt trái của việc dựa dẫm vào mối quan hệ với sếp để đạt mục đích cá nhân.

    Tán

    Dựa dẫm vào mối quan hệ tình cảm với sếp để thăng tiến có thể khiến bạn trở thành kẻ thất nghiệp
  • 4

    Thụ động

    Ngày nay, đời sống công sở trở nên sôi động hơn với những người phụ nữ sáng tạo, thông minh và bản lĩnh trong mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, vẫn không ít chị em còn thụ động, luôn phải chợ đợi một cái gật đầu chấp thuận trước khi định thực hiện một việc nào đó, kể cả việc đó có thể tạo sự chuyển biến đáng kể trong sự nghiệp của họ. Những phụ nữ như thế rất khó để được cân nhắc vào vị trí quản lý cao hơn và ít được nhắc tên trong một đợt thăng chức nào đó, bởi họ thiếu tự tin, quyết đoán. Sự bị động, an phận sẽ mãi chỉ giữ bạn ở vị trí không mong muốn, thậm chí nhiều khi còn khiến bạn bị mất việc.

  • 5

    Không có thời gian chăm sóc sức khỏe

    Bạn bắt đầu một ngày với công việc ngập đầu, uể oải vì thiếu ngủ, chậm cháp vì phải ngồi một chỗ trong phòng làm việc quá nhiều mà không có thời gian cho việc tập thể dục hay đơn giản chỉ là đi lại một chút. Điều đó có nghĩa là bạn đang làm ảnh hưởng đến khả năng tập trung suy nghĩ và làm việc hiệu quả của bản thân. Cứ làm việc quá lâu, không có thời gian chăm sóc sức khỏe, bạn cứ hình dung như một cục pin lâu ngày không được sạc, sẽ tự hủy hoại khả năng của mình.

    Tán

  • 6

    Chi tiêu nhiều hơn khả năng thanh toán

    Nợ nần giống như lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, thật dễ dàng để đưa vào nhưng lại rất khó khăn để giảm đi. Bị mắc nợ quá nhiều sẽ làm bạn mất đi cảm giác an toàn và thường xuyên phải làm những công việc không mong muốn để có tiền trả nợ. Và khi không có đam mê, chắc chắn bạn không thể làm tốt công việc.

  • 7

    Giàu ý tưởng nhưng thiếu trọng tâm

    Phụ nữ thường có cái nhìn rộng, giàu ý tưởng, rất giỏi trong các kế hoạch lớn và nhiều nhiệm vụ. Vấn đề là họ thường ảo tưởng có thể làm được nhiều hơn so với khả năng thực tế, thậm chí còn cố gắng quá nhiều việc cùng một lúc. Kết quả là họ thiếu tập trung và những việc họ đảm nhận chỉ dừng ở mức bình thường, chưa đủ để tạo sự đột phá.

  • 8

    Nói xấu người khác

    Chia sẻ thông tin là điều cần thiết khi bạn làm việc trong một tập thể, việc chia sẻ này khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn, đồng nghiệp gần nhau hơn. Tuy nhiên, nói xấu người khác lại là chuyện hoàn toàn khác.

    Trên thực tế, nói xấu đồng nghiệp chỉ làm tổn hại đến hình ảnh của mình nhất là khi mọi người biết rằng, bạn là kẻ chim lợn, lấy chuyện làm quà, ngồi lê đôi mách. Không phải tự nhiên mà người ta nói rằng, đàn ông nghe tai nọ, ra tai kia, còn phụ nữ nghe đằng tai rồi nói ra đằng miệng. Vì thế, bạn nên tránh điều này bằng mọi giá.

Đọc báo phụ nữ việt nam online cập nhật tin tức trong ngày nhanh và mới nhất. Chia sẻ bí quyết khi vào bếp, tư vấn làm đẹp cho chị em phụ nữ.

Tổ yến sào giá rẻ tphcm

Nên đọc

  • 5 kiểu 'bạn' nơi công sở nhất định phải đề cao cảnh giác

    5 kiểu 'bạn' nơi công sở nhất định phải đề cao cảnh giác

    08/09/2016 22:11:16

    Công sở là một xã hội thu nhỏ với nhiều kiểu người khác nhau. Nếu muốn tồn tại trong môi trường công sở, tốt nhất bạn nên đề cao cảnh giác với một vài kiểu bạn bè.

  • Những cách kiếm tiền tại nhà cho ai muốn làm giàu

    Những cách kiếm tiền tại nhà cho ai muốn làm giàu

    05/09/2016 01:45:06

    Cách kiếm tiền tại nhà thì có rất nhiều và không quá khó. Và hôm nay, Lamsao.com sẽ hướng dẫn bạn những cách kiếm tiền tại nhà mà không cần đến công ty.

  • 6 quy tắc vàng cho tình công sở

    6 quy tắc vàng cho tình công sở

    29/08/2016 05:40:18

    Hẹn hò với đồng nghiệp là điều không hề đơn giản. Những tin đồn và những lời xì xầm bàn tán xung quanh mối tình kiểu này có thể làm hỏng sự nghiệp đầy hứa hẹn của cả đôi bên. Tuy nhiên, trái tim có lý lẽ riêng của mình.

  • Bí quyết tìm việc hiệu quả

    Bí quyết tìm việc hiệu quả

    29/08/2016 05:40:18

    Trong thị trường việc làm ngày nay, nếu có mười yêu cầu trong bản mô tả công việc, nhà tuyển dụng muốn bạn phải có mười một. Có hai điều ở cuối mỗi cuộc phỏng vấn bạn phải làm để có thể tạo sự khác biệt trong cuộc cạnh tranh này.

  • Sai lầm khi "nhảy việc" chỉ vì... tiền

    Sai lầm khi "nhảy việc" chỉ vì... tiền

    29/08/2016 05:40:18

    Nếu chỉ vì hình ảnh đồng tiền nhảy múa trước mắt vẫy gọi mà bạn quyết định "nhảy việc", bạn sẽ sớm gặp những sai lầm đáng tiếc.